AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

Xi Măng người "giữ lửa" của AOE xứ Thanh

Là một trong những game thủ hiếm hoi còn lại của AOE Thanh Hóa vẫn còn thi đấu đỉnh cao, có lẽ Xi Măng hiện tại chính là niềm tự hào nhất của cộng đồng Đế Chế xứ Thanh. Hãy cùng nhìn lại hành trình đến với AOE đỉnh cao của Xi Măng.

Xi Măng tên thật là Nguyễn Thanh Bình (1991) sinh ra và lớn lên tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa, chính nick name Xi Măng của anh cũng mang những dấu ấn đậm đà của quê hương. Anh hiện là game thủ hiếm hoi của AOE Thanh Hóa hiện đang thi đấu đỉnh cao. Xuất phát từ đam mê, thời gian đầu đến với AOE, Xi Măng sinh hoạt ở rất nhiều các Club, có thể kể đến như Yugi Club, Skyred và sau đó là AOE Việt. Tại đây anh Xi Măng đã chơi cùng khá nhiều những cái tên quen thuộc với khán giả như Jerry, Vô Thường và đặc biệt nhất, đó là người mà sau này đã trở thành đồng đội của anh tại AOE Hà Nội và hiện giờ là Hà Nam, đó là AV_Phú tức game thủ Cam Quýt. 

Đầu năm 2015, Xi Măng chính thức gia nhập AOE Hà Nội. Tại đây, anh trở thành đồng đội của Tý, Tễu và Tiểu Màn Thầu tại Team trẻ. Ấn tượng lớn nhất trong giai đoạn này của Xi Măng đó chính là chiến thắng trước GameTV 1 tại Tứ kết Thái Bình Open 5 (2016). Đây là cú shock lớn trong cộng đồng AOE Việt thời điểm đó, đồng thời cũng đánh dấu sự xuất hiện của những cái tên trong team trẻ của AOE Hà Nội thời điểm đó. Trong năm 2015, Xi Măng nằm trong Top 8 Solo cung R Shang Việt Nam tại giải AOE Promaster. Lối đánh của Xi Măng khiến người ta liên tưởng nhiều tới lão tướng Em Bé của Hà Nội với phong cách chém thủ, gom quân và thi đấu kiểu anh hùng thầm lặng. 

2017 là giai đoạn đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc cũng như thành công nhất trong sự nghiệp của Xi Măng. Sau sự ra đi của Mỹ Đình, Xi Măng chính thức được đôn lên Team 1. Trong năm 2017 anh đã liên tiếp cùng các đồng đội đạt 4 trên tổng số 5 chức vô địch 4vs4 Random của cả cộng đồng. Thời điểm này lối chơi của AOE Hà Nội đạt đến độ nhuần nhuyễn tuyệt vời, Hoàng Mai Nhi và VaneLove vẫn giữ được phong độ ổn định cộng với một Xi Măng và Cam Quýt đang ở độ chính của sự nghiệp. Chính vì vậy, khá dễ hiểu khi Hà Nội thời điểm đó đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu 4vs4 Random của cộng đồng. 

Cuối 2018, Xi Măng cùng với Cam Quýt chuyển tới thi đấu trong màu áo AOE Hà Nam. Tại đây anh sẽ tiếp tục thử súc mình với những thử thách mới cùng những người đồng đội. Hiện tại Xi Măng gần như là game thủ duy nhất đến từ Thanh Hóa còn thi đấu đỉnh cao. Xi Măng có thể nói là một niềm tự hào của AOE xứ Thanh và hy vọng rằng trong tương lai, anh sẽ tiếp tục thi đấu thành công và làm rạng danh AOE quê nhà.

V_Leo

Bình luận