AOE

Chuyên trang về AOE trên VECTV

AOE All Star Cup 2019 - Cảm xúc và những ấn tượng khó phai

AOE All Star Cup 2019 đi qua, đã để lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Thể loại Random có lẽ vẫn xứng đáng là thể loại đem đến nhiều cảm xúc nhất cho khán giả của AOE Việt. Những dấu ấn mà BiBi, ChipBoy hay những game thủ lão làng như VaneLove, Hoàng Mai Nhi đem lại sẽ khiến cho cộng đồng AOE Việt nhớ mãi. 

AOE All Star Cup 2019 là giải đấu quy tụ toàn bộ những game thủ của 9 Clan chuyên nghiệp của AOE Việt. Với những diễn biến bất ngờ tại các bảng đấu, khán giả của AOE Việt lại tiếp tục được chứng kiến một giải đấu hấp dẫn từ vòng bảng và kịch tính tới tận phút cuối. Rõ ràng với trình độ của các game thủ hiện nay, trong những cuộc đấu ít chạm với những chênh lệch về quân bài thì rất khó để nói trước điều gì. Cam Quýt, Tiểu Màn Thầu, Xi Măng và Mai Cồ Tý là những cái tên đầu tiên phải dừng lại ở vòng bảng. Trong khi đó rất nhiều những cái tên trẻ đã làm nên bất ngờ tại giải đấu lần này, trong đó đặc biệt phải kể đến Phương Nam, Tú Xuất, ITs War. 

Rất đáng tiếc cho Cam Quýt khi anh liên tiếp gặp phải những trận đấu mà quân bài là quá nghiệt ngã

Bảng B có lẽ là bảng đấu thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả nhất bởi cục diện rất khó lường cho đến tận những lượt đấu cuối cùng. Phải nhờ tới chiến thắng sát nút của No1 với tỷ số 3-2 trước Alonso ở trận đấu cuối cùng, Xuân Thứ và các Fan của Hà Nội mới yên tâm về chiếc vé vào vòng trong của Xuân Thứ. Như vậy sau vòng bảng, Hà Nam chỉ còn lại 1 đại diện duy nhất đó là lão tướng Hoàng Mai Nhi. Những game thủ kỳ cựu như Yugi hay đặc biệt là VaneLove đều đã có một vòng bảng tuyệt vời. Các anh là những game thủ cuối cùng của thế hệ 8X và vẫn đang cho những khán giả trung thành của AOE Việt thấy được tài năng đáng nể của mình. 

VaneLove có khởi đầu rất ấn tượng

Lần lượt vượt qua các đối thủ cực mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp, BiBi và ChipBoy bước vào chơi trận chung kết cực kỳ xứng đáng. Đáng chú ý đó là chiến thắng 4-1 trước Chim Sẻ Đi Nắng của ChipBoy. Khán giả đã được thấy sự trưởng thành vượt bậc của ChipBoy. Đội trưởng của 6699 thi đấu chuẩn chỉ, lỳ lợm và tận dụng cực tốt lợi thế để loại Chim Sẻ Đi Nẳng tại trận bán kết. Còn đối thủ của anh, BiBi đã lạnh lùng loại lần lượt Yugi, VaneLove và No1 với tốc độ đáng nể. Bản lĩnh đáng sợ của BiBi được thể hiện ở lối chơi của anh, chắc chắn, tinh tế và chuyển bài cực kỳ nhanh nhạy, dường như quyết tâm của đội trưởng BBC ở giải đấu lần này là cao hơn bao giờ hết. 

Trận chung kết đỉnh cao giữa BiBi và ChipBoy diễn ra với một kịch bản không thể hấp dẫn hơn. Những trận vượt khó kinh điển, những pha hack não nhau và những tình huống xử lý, điều quân đỉnh cao đã thể hiện được tài năng của 2 game thủ vô cùng xứng đáng với tầm cỡ trận chung kết của cả cộng đồng. Liên tiếp vượt lên dẫn trước, và liên tiếp bị bám đuổi, ChipBoy cho thấy mình cũng vô cùng xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Đỉnh điểm là trận đấu thứ 8 khi BiBi có trận thứ 2 liên tiếp cầm Shang, ChipBoy đã có 1 trận cầm cung Egyptian cực hay, bình tĩnh khung nhà phát triển, liên tiếp bắt quân và giành chiến thắng trước BiBi đẩy độ kịch tính của trận chung kết lên tới cao trào. Trận thi đấu thứ 9, BiBi cầm Catha và ChipBoy cầm Assyrian, giữa những tiếng hò reo ầm ĩ từ phía Fan của ChipBoy, BiBi vẫn lạnh lùng thi đấu, ép đời chuẩn và có những pha công nhà siêu hay khiến ChipBoy phải ôm hận và lên ngôi vô địch một cách cực kỳ xứng đáng. 

Các game thủ đã cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu thực sự hay. Những dấn ấn và cảm xúc mà giải đấu mang lại có lẽ sẽ là những ấn tượng khó phai không chỉ của riêng người hâm mộ mà còn của chính những game thủ tại giải đấu lần này. 

Bình luận