Mobile Legend

Chuyên trang về Mobile Legend trên VECTV

Chia sẻ cực hay của Y DI về chiến thuật dành sẽ giúp ích cực nhiều trong việc bắt kịp Meta

Những chia sẻ rất hay của Buffalo Y DI, Á Quân Quốc gia 360 Mobi Championship series về chiến thuật đồng đội dành cho các bạn mới chơi lẫn đang khó khăn ở mức rank sử thi, huyền thoại, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc leo rank và bắt kịp meta hiện tại.

1. Đội hình chung của 1 đội thường sẽ là: 3 damage, 2 tank. 
Nên chọn tướng theo đội hình phổ biến sau:

- Top thường sẽ là 1 damage đấu sĩ.

- Mid thường là 1 mage + 1 tank, trong 2 con nên có 1 con clear lính nhanh :
+ Mage nên lấy harley, gussion, kagura, ...
+ Tank nên lấy grock, kaja, chou, ...
+ Ví dụ nên lấy cặp mid grock + kagu, harley + chou, ...

- Bot thường là 1 adc + 1 tank cứng:
+ Adc nên lấy claude, karrie, ... 
+ Tank cứng nên lấy akai, lolita, mino, ...

Với đội hình trên chúng ta sẽ có đầy đủ 1 đấu sĩ để chống chịu giai đoạn giữa đến cuối game, 1 damage phép, 1 adc, 1 tank có thể bắt lẻ, 1 tank bảo kê adc, có khả năng chống chịu tốt từ đầu đến cuối game và có thể mở combat.

2. Bắt đầu game, chúng ta nên đi chuyển 1 2 2, tập thói quen này nếu các bạn thật sự muốn cố gắng để nâng cao kỹ năng, nó sẽ tạo thành 1 thói quen tốt, tránh co cụm 3 4 người ra mid sẽ làm thọt lv 2 mid.

- 2 mid thường sẽ: 
+ Dọn lính lượt 1 -> bùa xanh -> lượt 2 -> cua top -> quái rừng nhỏ địch -> lượt 3 -> camp địch -> ...
+ Dọn lính lượt 1 -> bùa xanh -> quái rừng nhỏ top -> cua top -> lượt 2 -> quái rừng nhỏ mid mình -> ...

- 2 bot thường sẽ ăn bùa đỏ trước (2 tank đứng check bụi bot tránh bị chặn đầu) -> lượt 1 + quái rừng nhỏ bot -> kiểm tra cua, phá hoặc ăn -> lượt 2 -> kiểm tra đối thủ bottom:
+ Nếu đối thủ bottom đi 2: tank và adc nên giữ máu và cẩn trọng 2 mid và 2 bot họ tổ chức tấn công bot, tùy vào kỹ năng đọc map và phán đoán, nếu không thể chống lại thì cứ lui về chờ 2 mid họ đi rồi ra farm tiếp hoặc biến về hồi máu rồi ra farm lại, chờ 2 mid mình xuống hỗ trợ, tránh trường hợp cố trao đổi chiêu dẫn đến địch giết mình.
+ Nếu đối thủ bottom solo lane: tank nhanh chóng phụ adc dọn lane rồi tùy tính huống, chờ 2 mid xuống ăn cua rồi nếu có thể, 4 người băng trụ giết người solo lane. Nên cẩn thận và sử dụng kỹ năng chính xác để giết người solo lane nhanh nhất có thể, tránh gank hụt vì sẽ làm 2 bot hụt kinh nghiệm lẫn đi gank vô ích.

Clip phỏng vấn Y DI tại trước trận chung kết quốc gia 360 Mobi Championship Series

3. Những lưu ý khác: vì đây là game 5 5, đôi khi không phải lúc nào 5 người trong cùng 1 team cũng có ý định chơi nghiêm túc, đôi khi chênh lệch trình độ, suy nghĩ làm trận đấu khó khăn hơn ngay từ khâu pick tướng. Nên theo mình các bạn nên đi 3 (1 người sẽ là damage top hoặc damage bot, 2 người còn lại sẽ đi mid). Trong quãng thời gian các bạn đi 3, giao tiếp và kết bạn với những người cùng tư tưởng, để tạo mối quan hệ tốt và tạo tiền đề để đi 5, lập team hoặc tự nâng cao trình độ bản thân. Ngoài ra mình vẫn khuyến khích các bạn đi 5 hơn vì để thuận tiện trong việc giao tiếp. Khởi đầu có thể các bạn bắt đầu đi key vn, nhưng dần dà có thể chuyển sang các key phi và indo vì theo mình 2 key đó xếp rank có vẻ hợp lý hơn là key Việt Nam.

YB Y DI (V_Leo tổng hợp)

Bình luận