Mobile Legend

Chuyên trang về Mobile Legend trên VECTV

Sức mạnh của Aether Main nhà vô địch Đông Nam Á sẽ đối đầu với VEC Fantasy Main

19h00 tối nay, VEC Fantasy Main sẽ đối đầu với một team đấu cực mạnh đến từ Philippines đó là  Aether Main. Hãy cùng xem vì sao mà đối thủ của chúng ta ngày hôm nay lại được coi là team đấu số 1 của cường quốc Mobile Legends Philippines. 

Aether Main là team đấu thống trị của Mobile Legends Bang Bang Philippines trong suốt một thời gian dài. Tháng 7/2018 vừa qua, tại giải vô địch Đông Nam Á tổ chức tại Jakatar Indonesia, một trận chung kết toàn Philippines tái hiện trận chung kết Philippines giữa Aether Main và Digital Devils Pro Gaming, Aether Main đã xuất sắc đánh bại đối thủ vói tỷ số 3-0. Đáng chú ý Aether Main tại giải đấu này thể hiện một sức mạnh tuyệt đối khi không để thua bất kỳ một game đấu nào. Các thành tích của Aether Main tại giải MSC 2018 đang dần chứng minh cho mọi người thấy rằng Philippines đang đi đầu trong bối cảnh cạnh tranh Mobile Legends khi mà sự thay đổi meta đều được đội tuyển này theo sát.

Aether Main đã từng gặp và đánh bại VEC Fantasy Main cách đây 1 năm tại giải vô địch Đông Nam Á với tỷ số 2-1 tại vòng bảng. Ở giải đấu này, đội hình Aether Main được đánh giá rất cao và được coi là mạnh nhất trong khi phía Fantasy Main khá chắp vá khi thiếu tới 3/5 thành viên trong đội hình chính.

Sở hữu lối đánh Pressing, tốc độ, vũ bão với những vị tướng có khả năng sát thương rất cao ở đầu game đấu, các trận đấu của họ là những món quà bất ngờ cho người hâm hộ với những cuộc tấn công từ xa, thậm chí là không có tầm nhìn làm cho ad của đối thủ hoàn toàn vô hình trong trận đấu. Aether Main thường sử dụng những con tướng khó nhưng lại tạo được sự đột biến như Fanny, Chou, Grok,... Nhân tố nổi bật trong đội hình của Aether Main là Changu, rất mạnh ở khả năng đi đường cũng như khả năng Call team cực kì hiệu quả. Tướng sở trường của Changu đó là Hayabusa, Chou. Có thể nói, Aether Main luôn biết cách phản công để cho đối phương không kịp phòng thủ rồi hủy diệt họ một cách toàn toàn.

Với lối chơi mạnh mẽ đầy quyết đoán, ép đường ngay từ những giai đoạn đầu, Aether Main có cách đánh gần giống với đội tuyển Buffalo Bang Bang của Việt Nam. Chiến thuật 1-4 cũng được họ sử dụng rất nhiều. Nhưng khác với Buffalo, Aether Main luôn giữ một khoảng trống cho ad carry có thể farm và đảm bảo lượng đồ nhất định trong thời gian sớm nhất. Không chỉ vậy, đội hình của Aether Main luôn kiểm soát được những mục tiêu lớn một cách tối đa và lượng tiền cũng như kinh nghiệm mang lại trong việc lấy được trụ là lợi thế cực kì lớn đối với họ . Sử dụng chiến thuật đẩy lẻ, Aether Main đã gây áp lực từ xa lên trụ phòng ngự đối phương, khiến đối thủ phải cử người ra giải tỏa, nhờ đó tạo điều kiện cho đồng đội đẩy đường áp sát các mục tiêu khác. Và thành viên đẩy lẻ đó sẽ tìm thời cơ lùi về hỗ trợ tham gia giao tranh, cuối cùng sẽ có lợi thế lớn về quân số, có thể tạo nên bước ngoặt của cả một trận đấu.

Với chiến thuật này, yêu cầu về kĩ năng cũng như sự ăn ý phối hợp với đồng đội là điều tất yếu. Việc phán đoán hay đọc bản đồ là chìa khóa để thực hiện thành công chiến thuật. Tùy vào mỗi tình huống mà tự người đi lẻ phải quyết định khô máu ăn trụ hay là quay về hỗ trợ đồng đội. Bên cạnh đó, để đẩy đường một cách hiệu quả thì chất tướng cũng là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên, người giữ vị trí đẩy lẻ của Aether Main luôn biết cách giải quyết những vấn đề đi đường một cách hợp lí và chiến thắng là điều dễ hiểu với họ.

VEC Fantasy Main đang rất tự tin với đội hình mạnh nhất của mình

Ở mùa giải MSC Philippines năm nay, đội hình của Aether Main có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Họ lọt vào top 3 tại vòng loại quốc gia, top vòng Playoff và rất nhiều các thành tích cao trong các giải đấu lớn khác. Aether Main luôn khiến những fan hâm mộ của bộ môn Mobile Legends thật sự bất ngờ với các chiến lược lão luyện và sự lựa chọn hợp lí trong lối chơi của họ.

Với tiêu chí luôn luôn luyện tập và nghĩ ra cách lật đổ meta, Aether Main được nhiều người coi là những người tiếp tục xác định meta của MLBB hiện nay.

V_Hana

Bình luận