Mobile Legend

Chuyên trang về Mobile Legend trên VECTV

Thần đồng Mobile Legends nhỏ tuổi nhất thế giới đã đến với con đường chuyên nghiệp như thế nào

Bạn có dám đánh đổi mọi thứ để theo đuổi đam mê của bản thân? Tuổi trẻ? Những cuộc vui chơi? Ánh mắt của mọi người xung quanh?... Những câu hỏi này có lẽ không còn xa lạ khi bạn đã bước chân vào con đường làm một game thủ chuyên nghiệp, Saito cũng vậy.

Tên thật là Phạm Văn Trường (Sinh năm 2002) là tuyển thủ trẻ nhất của team VEC Fantasy Main- đây là một team có truyền thống lâu đời nhất của Mobile Legends Bang Bang tại Việt Nam. Bắt đầu tìm hiểu và chơi Mobile Legends Bang Bang từ năm 14 tuổi, Trường đã nhanh chóng được đứng trong bảng xếp hạng thuộc hàng top của trò chơi thể thao điện tử này. Vì thời gian train team và tham gia giải đấu rất nhiều, em buộc phải lựa chọn việc thôi học, để tập trung cho việc luyện tập. Trường chia sẻ: Đây cũng là một việc mà em tự ti ở bản thân mình. Tuy nhiên, càng gặp khó khăn, em càng lấy đó là động lực cho việc thực hiện ước mơ chạm tay đến chiếc cup Vô địch của mình và đồng đội.

Chia sẻ thêm, Trường nói: “Lúc đầu em và team không nghĩ rằng sẽ có nhà tài trợ, không được huấn luyện một cách bài bản như vậy, nhưng chúng em vẫn tự tin khi tham gia giải đấu. Em muốn nói rằng cảm ơn VEC TV đã cho bọn em cơ hội này. Hiện tại với em, chẳng còn khó khăn gì ngoài việc đánh bại YB cả .Tuy nhiên sẽ chẳng có gì khó khăn nếu chúng em luôn ở bên cạnh nhau chiến đấu.”

Với một ai đó khác hoặc một đội tuyển khác, phát biểu trên nghe có vẻ khá tự mãn, nhưng Saito cùng những người đồng đội của mình có gì đâu ngoài sự cao ngạo của tuổi trẻ. Nhưng khát khao về một chiến thắng đó chưa bao giờ trở thành chướng ngại đối với tâm lý của họ.

Khi kể về những kỉ niệm trong các giải đấu, Saito nói: “Nhiều khi rất nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhưng được các anh chị động viên an ủi, em lại cảm thấy yên tâm phần nào. Fantasy Main như là một ngôi nhà thứ 2 của em vậy. Phải, họ đối xử với nhau như một gia đình.”

Cuộc sống của một game thủ chuyên nghiệp đòi hỏi những kĩ năng khác biệt và sự kiên trì, bởi những trở ngại để tới với thành công cũng không hề ít. Phụ huynh đôi khi sẽ không ủng hộ bạn, người hâm mộ sẽ không tôn trọng bạn mỗi khi thất bại, và tiền tài, sự nghiệp, vinh quang chỉ tới với những đội tuyển thực sự mạnh và nếu không có sự hỗ trợ tài chính của những tổ chức hoặc đơn vị chủ quản chuyên nghiệp, bạn sẽ không thể phát huy tiềm năng của mình tới mức cao nhất. Tuy nhiên khó khăn đó không là gì với sự đam mê, tình bạn gắn kết và việc thể thao điện tử ngày càng được chấp nhận trong xã hội.

Với lane chính là bot, thường xuyên cầm những tướng chủ lực sát thủ với kĩ năng cực kì khó như Fanny, Karina,… Saito là một yếu tố cực kì quan trong đối với đội tuyển VEC Fantasy Main trong trận chung kết của 360mobi Championship Series 1. Trường cười đùa, nói: “Em thích mấy con này vì còn gánh team được, leo rank cũng dễ hơn, mấy con tướng hỗ trợ thì cũng hay nhưng khó gánh team lắm ạ, phải phụ thuộc vào đồng đội rất nhiều.”

Khi được hỏi về định hướng cho tương lai, Saito nói: “Em và team sẽ tham gia nhiều giải đấu lớn hơn và sẽ nỗ lực hết mình để giành vô địch. Em nghĩ là Fantasy Main là team đầu tiên, cũng sẽ là team cuối cùng mà em muốn đồng hành. Em sẽ cố gắng chiến đấu cho màu cờ sắc áo của đội tuyển.”

Saito được đánh giá là 1 trong những game thủ tiềm năng nhất và được xem là “Thần Đồng” của cộng đồng Mobile Legends Bang Bang Việt Nam hiện nay. Mặc dù chỉ mới 16 tuổi nhưng em hiện là nhân tố chủ chốt không thể thiếu trong Team 1 VEC Fantasy Main. Hy vọng rằng Saito sẽ giữ được phong độ tốt cho trận chung kết quốc gia sắp tới và trong tương lai còn có thể tiến xa hơn nữa.

V_Hana

Bình luận