Tiểu Thủy Ngư - Luka Modric mới của AOE Trung Quốc

Khi mà người ta dần nhận thấy sự mệt mỏi trên từng thao tác chuột của "người đội trưởng quốc dân" ShenLong thì có một nỗi lo sợ vô hình xuất hiện trong cộng đồng AOE Trung Quốc. ShenLong với lối đánh "chuẩn như máy" suốt bao năm qua vốn đã trở thành biểu tượng của bản lĩnh và tài năng, lãnh trách nhiệm dẫn dắt AOE Trung Quốc tranh tài cùng với AOE Việt. Giờ đây khi đôi tay đã thiếu đi những khát khao và bùng nổ thì liệu rằng ai sẽ là người thay anh gánh vác trọng trách đương đầu với Chim Sẻ Đi Nắng và các cao thủ của AOE Việt ? Đừng lo, đã có Tiểu Thủy Ngư.

Có thể nói AOE Trung Việt 2018 là một mùa giải thành công của Tiểu Thủy Ngư khi anh đã giành được tới 3/7 chức vô địch và các giải thưởng ở các nội dung khác, qua đó kéo lại cân bằng đôi chút về lợi thế cho AOE Trung Quốc trước đoàn AOE Việt Nam. Nhưng thành công của Thủy Ngư không chỉ đơn thuần là các danh hiệu mà đó còn là việc anh đã trở thành một biểu tượng mới, một điểm tựa tinh thần cho toàn đội AOE Trung Quốc, giống như cái cách mà Luka Modric đang làm ở Croatia.

Tiểu Thủy Ngư đã có một mùa giải AOE Trung Việt thành công.

Croatia đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng với nhiều ngôi sao trong đội hình, tuy nhiên có lẽ để bay xa và bay cao tại World Cup 2018 lần này, đội bóng màu cáo Kẻ Caro vẫn phải dựa một phần lớn vào đôi cánh Modric. AOE Trung Quốc hiện tại cũng vậy, các cao thủ của họ không hề thiếu nhưng dường như tất cả đều bị lu mờ bởi Chim Sẻ Đi Nắng và trong tình cảnh đó, Tiểu Thủy Ngư là người đã ngăn Chim Sẻ lại, gồng gánh các đồng đội lên và giành lấy 3 chức vô địch thể loại đồng đội. 

Chim Sẻ Đi Nắng đã từng nói "Một trong những đối thủ mà anh e ngại nhất, đó là Tiểu Thủy Ngư". Nếu như ShenLong là biểu tượng của lối đánh chuẩn chỉ, khoa học, phát triển tay to và đứng quân khôn khéo, thì Tiểu Thủy Ngư lại mang dáng dấp của một kẻ lãng tử với một lối đánh công phũ phàng, đầy biến ảo và những đường đi quân sắc lẹm. Khán giả khi xem Tiểu Thủy Ngư thi đấu có lẽ sẽ được trải nghiệm nhiều xúc cảm và có những giây phút thăng hoa. Lối đánh của anh phảng phất chất hào hoa, kỹ thuật và cống hiến của bóng đá Đông Âu mà khi đã nhắc đến bóng đá Đông Âu, ta không thể không nhắc tới ngôi sao sáng nhất, Luka Modric.

Tiểu Thủy Ngư và Modric - hai con người có những nét tương đồng đầy thú vị

Có người đã từng nói Tiểu Thủy Ngư chính là phiên bản nâng cấp của Hồng Anh khi mà lối đánh cung R của cả hai đều thiên về ép trâu quân, tập trung điều cung và tấn công liên tục. Tuy nhiên nếu như nói về Hồng Anh, lối đánh công cống hiến của anh mang phong cách hoang dại, mãnh liệt và đầy chất ngẫu hứng của bóng đá của Nam Mỹ, nó làm tôi liên tưởng tới những pha điều R chấp dốc mang đầy chất ngông vốn là bản chất của Hồng Anh. Thì lối đánh của Tiểu Thủy Ngư lại mang nét hào hoa, kỹ thuật nhưng lại chắc chắn và khoa học của bóng đá Đông Âu. 

Luka Modric tuy sở hữu đầy đủ kỹ năng và tố chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu nhưng người ta không nhắc đến anh như là một chuyên gia đi bóng với những pha qua người lắt léo, cũng không ai gọi Modric là một chuyên gia sút xa với những cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Họ nhớ đến anh với vai trò của một nhạc trưởng, một người dẫn dắt lối chơi với những đường chuyền sắc lẹm, xé toang hàng phòng ngự đối phương. Và tất nhiên, Tiểu Thủy Ngư cũng vậy. Có thể trong các nội dung Solo anh không thể đánh bại được Chim Sẻ Đi Nắng nhưng trong thể loại đồng đội thì lại khác. Đặc biệt là nội dung 3vs3 Death Match, khán giả đã được chứng kiến một con quái vật thực sự với cái tên Chú Cá Nhỏ. Có những trận đấu bị phía Việt Nam dồn ép, Tiểu Thủy Ngư một mình chống đỡ 2,3 mặt trận, gồng gánh đồng đội chiếm bản đồ, phối hợp quân và giành chiến thắng. 

Tiểu Thủy Ngư thi đấu cùng các đồng đội tại AOE Trung Việt 2018

Luka Modric và Tiểu Thủy Ngư, hai con người với tài năng và phong cách thi đấu, như một sự sắp đặt tình cờ cả về bối cảnh lẫn trọng trách, đang trở thành điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Và AOE Trung Quốc vẫn có thể tin tưởng và thi đấu với AOE Việt Nam trong nhiều năm nữa chỉ cần họ có một Tiểu Thủy Ngư, một Nhạc Trưởng Luka Modric trong đội hình.

V_Leo

Bình luận