Liên quân mobile

Chuyên trang về Mobile Liên Quân trên VECTV

Top 4 Game Mobile được chơi nhiều nhất và sẽ cạnh tranh gay gắt trong năm 2019

Thể loại game mobile MOBA vẫn rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Thể loại game mobile MOBA vẫn rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Minh chứng rõ nét nhất chính là sự phổ biến của Arena of Valor - Liên Quân Mobile ở nước ta trong suốt hơn 2 năm vừa qua. Thông qua việc gắn bó với trò chơi do Timi Studio phát triển này, nhiều streamer và youtuber Việt đã khẳng định được bản thân với cộng đồng. Tuy nhiên trong năm 2019 tới, thị phần game mobile MOBA ở Việt Nam chắc chắn sẽ chứng kiến sự canh tranh dữ dội của rất nhiều cái tên chất lượng khác. Điều này mở ra cơ hội nghề nghiệp cho rất nhiều bạn trẻ đam mê eSports nói chung.

Dưới đây là tổng hợp 4 game mobile MOBA sẽ cạnh tranh gay gắt với nhau trong năm 2019. Điểm chung của cả 4 sản phẩm này là đều được các NPH trong nước hậu thuẫn mạnh mẽ.

1. Liên Quân Mobile

Tổng hợp 4 game mobile MOBA sẽ cạnh tranh gay gắt trong năm 2019 - Ảnh 1.

Sau hơn 2 năm được Garena phát hành, Liên Quân Mobile VN đang là server phát triển nhất thế giới với cộng đồng người chơi thường xuyên khổng lồ. Còn nhớ ở giai đoạn cuối những mùa rank, dẫu bạn có leo được tới rank Cao Thủ thì vẫn phải chấp nhận kết quả "Vô Hạng". Trong khi để được coi là có "số má", tức là lọt top 9999 người chơi Rank cao nhất máy chủ Ấn Độ, Châu Á, MSP,... thì bạn chỉ cần leo tới ngưỡng Vàng hoặc Bạch Kim 5 là quá đủ. Chỉ với một dẫn chứng đó thôi đã thấy mức độ cạnh tranh ở Liên Quân Mobile VN đang là rất rất khốc liệt. Hiện tại, trò chơi do Timi Studio phát triển và do Garena phát hành ở VN này vẫn sở hữu thị phần game mobile MOBA lớn nhất, bỏ xa mọi đối thủ bên dưới.

2. Mobile Legends Bang Bang VNG

Tổng hợp 4 game mobile MOBA sẽ cạnh tranh gay gắt trong năm 2019 - Ảnh 2.

Tựa game Mobile Legends: Bang Bang là một trong những điểm sáng của thể loại game MOBA khi thu hút 8 triệu người chơi đến từ 18 quốc gia khác nhau, hơn 1 triệu lượt Subscribe trên kênh Youtube, ngoài ra tựa game đình đám này cũng sở hữu hơn 100 triệu lượt tải trên toàn thế giới. Khi trò chơi này được VNG phát hành tại Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của các game thủ khi thu hút 10 triệu lượt thích trên fanpage. Việc được ông lớn VNG phát hành các game thủ sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ như: Các vấn đề về tài khoản, nạp thẻ, thắc mắc về ingame đều được giải quyết nhanh chóng và đặc biệt là họ sẽ được tham gia các giải eSports với phần thưởng cực hấp dẫn.

3. AOG - Đấu Trường Vinh Quang

Tổng hợp 4 game mobile MOBA sẽ cạnh tranh gay gắt trong năm 2019 - Ảnh 3.

Đấu Trường Vinh Quang vốn có tên gọi là Tiểu Mễ Siêu Thần, một trong những tựa game MOBA được ưa chuộng bậc nhất tại thị trường Trung Quốc. Trò chơi này kế thừa được những yếu tố chiến thuật và lối chơi được đánh giá là “hardcore” trên các sản phẩm MOBA PC. Nhiều game thủ đánh giá Đấu Trường Vinh Quang gần như tái hiện được những lối chơi đậm chất chiến thuật trong Liên Minh Huyền Thoại chứ không đơn giản như nhiều tựa game MOBA Mobile khác. Ngay cả khi game thủ sở hữu nhiều tướng mạnh cùng với bộ ngọc chuẩn, song không có kỹ năng chiến đấu và tư duy chiến thuật thì việc “lên bảng đếm số” chỉ là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra. Đấu Trường Vinh Quang dự kiến là sản phẩm game MOBA sẽ được Gamota phát hành ngay trong tháng 1/2019 này.

4. Survival Heroes

Tổng hợp 4 game mobile MOBA sẽ cạnh tranh gay gắt trong năm 2019 - Ảnh 4.

Survival Heroes là game mobile MOBA sinh tồn rất độc đáo được phát triển bởi Snail Games. Vào cuối tháng 8 vừa qua, Survival Heroes đã chính thức cho ra mắt phiên bản dành cho khu vực Đông Nam Á, đặc biệt hơn là mới đây, nhà phát hành Gamota đã đưa sản phẩm này về Việt Nam và dự kiến sẽ cho ra mắt ngay trong năm 2019. Trò chơi này tạo được sự đột phá về mặt lối chơi khi kết hợp hoàn hảo hai dòng game kinh điển Sinh Tồn và MOBA vào trong một sản phẩm duy nhất. Sẽ thật thú vị khi người chơi vừa được nhảy dù, vừa được loot đồ, song vẫn sở hữu hệ thống skill như những sản phẩm MOBA khác.

Theo GameK

Bình luận