Mobile Legend

Chuyên trang về Mobile Legend trên VECTV

Mobile Legends và chiến thuật đảo đường cực kỳ lợi hại

Đảo đường là một thuật ngữ chung trong Mobile Legends chỉ những người chơi liên tục luân phiên từ đường này sang đường khác nhằm giết mạng hoặc một mục tiêu nào khác. Đôi khi điều này cũng dẫn đến sai lầm khi mà người chơi ở lại quá lâu, dẫn đến bị thua ngược và khiến mọi cơ hội trở nên vô ích. Dù sao đi nữa, hãy cùng tôi tìm hiểu xem đảo đường thực sự là gì và những yếu tố quyết định thắng thua trong một trận đấu.



Tại sao lại đảo đường?

Nếu suy xét lại, lăng xăng quanh bản đồ tốn nhiều thời gian hơn là khi bạn ở lại farm lính và chia sẻ vàng, exp với đồng đội, vì thế thay vì nắm lấy tay trên thì dường như đội bạn lại có phần thọt hơn, đặc biệt khi mà gank đối phương thất bại. Ngược lại, nếu tổ chức gank thành công, đội bạn có thể bắt tướng đối phướng trong thế bất lợi và giúp phe đồng minh dần dần snowball trận đấu. Thậm chí nếu gank không thành công, bạn vẫn tạo ra một áp lực nhất định lên đường và đối phương, điều quan trọng là bạn biết tận dụng được bao nhiêu sau khi tạo được những áp lực đó. Tuy nhiên, trong trường hợp đối phương phản xạ tốt với những pha đảo đường bất ngờ của đội bạn, thì bạn sẽ lãng phí một ít thời gian di chuyển cũng như vàng và kinh nghiệm. Tệ hơn nữa, là khi đội bạn không biết xử lý ra sao sau khi gank, đối phương sẽ thay đổi thế trận theo ý muốn của họ.


Làm thế nào để có một pha đảo đường thành công?

Khi đảo đường với đồng đội, có nhiều yếu tố cần thiết dẫn điến tính thành bại của một pha đảo đường, tuy nhiên chúng không hoàn toàn đảm bảo 100% thành công...

  • Đội bạn có đủ CC (Hiệu Ứng Khống Chế) và sát thương không?

         -   Nếu có, hãy xem xét cách thức tiếp cận tình huống cũng như cách bố trí tướng của đội bạn


         -   Nếu không, hãy cân nhắc những phương án khác, chẳng hạn như dồn áp lực và đẩy trụ.

  • Chính xác thì mục tiêu của bạn khi tổ chức gank đường ấy là gì?

       -    Nếu là dồn áp lực lên một tướng địch, thì nên lưu ý những trường hợp có thể xảy ra, vì nếu gặp phải người chơi có kỹ năng và khó xơi thì khả năng là bạn sẽ mất thời gian vô nghĩa thay vì đi farm.

         -    Nếu mục tiêu là ăn mạng thì, thì đội bạn cần có chiến thuật rõ ràng để tiếp cận mục tiêu của mình.

  • Team bạn sẽ làm gì sau khi hoàn thành “mục tiêu” của mình?

         -    Nếu đội bạn quyết định cà kê thêm vài phút ở đường, thì không khác gì mời team địch về cho giao tranh lần hai cả, và nếu team bạn đã kiệt quệ sau khi băng trụ, thì thất thế là điều tất yếu.

          -    Đội bạn sẽ tách ra hay tiếp tục giữ nguyên đội hình? Nếu tách ra và trở lại công việc farm lính, quái, đội bạn sẽ có lợi thế kinh nghiệm, vàng trong khi đối phương đang chờ hồi sinh.. Ngược lại, nếu tiếp tục di chuyển theo một nhóm, bạn sẽ tiếp tục gây áp lực, tuy nhiên nếu không cân bằng được farm và gank, đội bạn hoàn toàn có thể bắt bài và tập trung farm trong khi bạn tốn thời gian loanh quanh bản đồ. 

V_Leo tổng hợp

Bình luận